• Kiểm tra tên miền
www.
Xem tất cả
Google khiến nhà đầu tư "buồn ngủ" vì kết quả kinh doanh "bình bình"
Google khiến nhà đầu tư "buồn ngủ" vì kết quả kinh doanh "bình bình"
Thứ ba, ngày 3 tháng 2 năm 2015
Về cơ bản, không có điều gì nghiêm trọng xảy ra với Google. Các nhà đầu tư chỉ cảm thấy nhàm chán.

Google khiến nhà đầu tư "buồn ngủ" vì kết quả kinh doanh "bình bình"

Google vừa công bố kết quả kinh doanh quý 4 hôm nay, và cũng giống như tháng trước, tập đoàn này tránh nhắc nhiều tới chỉ số EPS hay doanh thu.

Giá cổ phiếu của Google đã giảm 2% trong ngày giao dịch. Về cơ bản, không có điều gì nghiêm trọng xảy ra với Google. Các nhà đầu tư chỉ cảm thấy, nhàm chán, cơ bản là nhàm chán.

Doanh thu từ quảng cáo của Google tăng trưởng chậm hơn so với trước đó. Mặc dù vậy, với một thị phần vốn đã rất lớn, ít ra thì nó vẫn đang tăng trưởng. Google đang chi nhiều tiền hơn một chút so với quý trước. Tuy nhiên, đa phần nó dùng để mua bất động sản và nhà ở cho nhân viên.

Giám đốc tài chính của Google, Patrick Pichette đã trấn an các nhà đầu tư rằng tập đoàn sẽ chỉ chi tiêu hoang phí vào những thứ như xe tự lái khi mang kinh doanh của công ty còn tốt.

Điểm đáng chú ý hơn nằm ở các mảng kinh doanh khác của Google – Google enterprise và cloud. Hai lĩnh vực này thu về 2 tỉ USD trong quý trước, và đã tăng gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Patrick Pichette không đề cập nhiều đến paid clicks và CPC, tuy nhiên nhà đầu tư có thể xem 2 slide dưới đây.

google q4 2014 paid clicks

 

Biểu đồ cho thấy, lượng paid clicks tại các trang của Google đang giảm xuống, trong khi lại tăng ở những trang đối tác. Trong khi đó, biểu đồ CPC lại cho thấy điều ngược lại.

Một sản phẩm mà Google chấp nhận thất bại đó là Google Glass. "Với những dự án không đáp ứng được kỳ vọng, chúng tôi sẽ tạm ngừng", Pichette cho biết.

Dưới đây là một số điểm đáng chú ý trong báo cáo kinh doanh của Google:

- Doanh thu: 14,48 tỉ USD, tăng một chút so với 14,61 tỉ USD dự kiến.

- Doanh thu từ Google Sites: 12,43 tỉ USD, tăng 18% so với năm ngoái

- Doanh thu từ Google Networks: 3,72 tỉ USD, tăng 6% so với năm ngoái.

- Paid clicks tăng 14% so với năm ngoái, và 11% so với quý trước, điều đó có nghĩa là traffic vẫn tiếp tục tăng.

- Giá mỗi click (CPC) đã giảm 3% so với năm ngoái và quý trước. Nó cho thấy các nhà tiếp thị đang trả ít tiền hơn cho mỗi quảng cáo.

- Mảng kinh doanh khác lại thấy sự tăng trưởng 19% so với năm ngoái, đạt 1,95 tỉ USD.

Có thể thấy, kết quả kinh doanh của Google không có gì đặc biệt. Việc thiếu tính đột biệt khiến các nhà đầu tư thất vọng. Mặc dù vậy, họ cũng không quá lo lắng. Một điểm thú vị là Facebook, khi công bố sự bùng nổ trong kết quả kinh doanh, cổ phiếu của hãng vẫn bất động. Có vẻ như, miễn là các công ty công nghệ đang đi đúng kế hoạch đề ra, tâm lý nhà đầu tư vẫn sẽ duy trì sự ổn định.

Nguồn tin: doanhnhan.net


Các tin khác