• Kiểm tra tên miền
www.
Xem tất cả
Mua ngay bán liền
Mua ngay bán liền
Thứ năm, ngày 18 tháng 9 năm 2014
Những dịch vụ thanh toán mới trên Facebook hay Twitter giúp người dùng có thể thực hiện ngay các giao dịch mua bán tại chỗ.

Twitter công bố hợp đồng mua lại CardSpring, một công ty thanh toán di động, cho phép các thương gia cung cấp cho người dùng công cụ nạp thẻ tín dụng. Khi thẻ được sử dụng để thanh toán tại các cửa hàng, các phiếu giảm giá được tự động áp dụng.

Đối với Twitter, một dịch vụ cung cấp tin nhắn 140 ký tự, tiềm năng sử dụng công cụ thanh toán của CardSpring rất rõ ràng: Nếu thấy tweet của một nhà bán lẻ quảng bá một sản phẩm cụ thể, khách hàng có thể thực hiện giao dịch ngay mà không cần rời khỏi trang web của Twitter.

Người dùng sử dụng thẻ tín dụng American Express cũng có thể mua hàng theo cách tweet, song họ buộc phải đồng bộ tài khoản Twitter của mình với tài khoản Amazon hay American Express.

Trong khi đó, Facebook cũng đang thử nghiệm một hệ thống mua hàng mới cho phép người dùng có thể mua hàng trực tiếp trên các trang Page hoặc quảng cáo mà không cần phải rời khỏi trang này. Khi người dùng nhấp vào nút mua, một hộp thoại sẽ bật lên để nhắc nhở họ thông tin thanh toán và địa chỉ giao hàng. Facebook sau đó sẽ chuyển các thông tin thẻ tín dụng để xử lý các khoản thanh toán của bên thứ ba.

Hiện tại, Facebook đang thử nghiệm nút "Buy" trên một số ít cửa hàng vừa và nhỏ, không cần chia hoa hồng, nhưng có thể trong tương lai các cửa hàng sẽ phải chia sẻ lợi nhuận với mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Nếu thử nghiệm thành công thì hãng sẽ nhanh chóng triển khai dịch vụ mới này trên toàn bộ các Page khác.

Những dịch vụ thương mại điện tử này có thể giúp Facebook và Twitter thu hút các nhà cung cấp có nhu cầu tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Xu hướng này cũng đang được người khổng lồ tìm kiếm Google quan tâm.

Hiện nay, Google đang có một thị trường lớn kinh doanh các ứng dụng, chương trình truyền hình, sách điện tử, âm nhạc và trò chơi... Trong 5 năm qua, doanh số bán hàng các sản phẩm này đã liên tục phát triển và thành nguồn doanh thu lớn thứ hai sau quảng cáo.

Cỗ máy tìm kiếm khổng lồ này đã thu được 16 tỷ USD trong quý II, tăng 22% so với năm ngoái nhờ mảng quảng cáo. Theo Citigroup, doanh thu hằng năm của Google trong mảng kinh doanh ngoài quảng cáo sẽ tăng từ 1,3 tỷ USD năm 2013 lên 5,2 tỷ USD trong năm 2017 (so với con số 10 tỷ USD doanh số bán hàng iTunes của Apple).

Với thị trường lớn như vậy, Google đang hoàn thiện hơn công cụ thanh toán Google Wallet giúp người dùng và các thương gia giao dịch dễ dàng hơn. Chẳng hạn, Google Wallet có thể lưu trữ thông tin thanh toán trong trình duyệt Chrome để mang lại sự tiện lợi cho người tiêu dùng; tích hợp sẵn trong phiên bản PC của ứng dụng Gmail; cung cấp Instant Buy API cho các thương gia sử dụng trong việc bán hàng hóa và các Wallet Objects API cho những nhà phát triển sản phẩm có sử dụng Google Wallet

TRỰC THANH

Nguồn tin: doanhnhan.net


Các tin khác